Consume Better Lifestyle ข้อดีข้อเสียเกี่ยวกับการเช่าโกดัง

ข้อดีข้อเสียเกี่ยวกับการเช่าโกดัง

เช่าโกดัง

สำหรับนักธุรกิจใหม่ไฟแรง หรือผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจคงมีสิ่งที่คิดหนักเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งก็คือการจะเช่าโกดังดีหรือไม่ อย่างไร ซึ่งปัจจุบันนี้มีโกดังให้เช่าหลากหลายแห่งด้วยกัน หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างดี ราบรื่นและไม่สะดุด ควรมองหาความรู้เกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียของการเช่าคลังเก็บสินค้า ซึ่งมีดังต่อไปนี้

ข้อดีของการเช่าคลังเก็บสินค้า

สำหรับข้อดีของการเช่าคลังเก็บสินค้านั้นมีดังต่อไปนี้

1.มีความเป็นอิสระในการปรับแต่งโกดัง

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการทำโกดังสำหรับเก็บสินค้านั้น มีปัจจัยหลายประการประกอบกัน สินค้าแต่ละชนิดมีรูปร่างแตกต่างกัน การจัดทำชั้นวางสินค้าเพื่อสะดวกต่อการจัดเก็บและตรวจนับสินค้าคือสิ่งที่ผู้ประกอบการทุกคนไม่ควรมองข้าม โดยข้อดีหากว่าคุณเช่าโกดังนั้น คุณจะพบว่าการปรับแต่งโกดังให้เป็นไปอย่างที่คุณต้องการนั้นไม่ยากอย่างที่คิด เพียงทำการแจ้งกับผู้ให้เช่าก่อนเท่านั้น ไม่ควรปรับแต่งโกดังโดยพละการ หากต้องการความมั่นใจคุณควรตรวจสอบสัญญาก่อนทำสิ่งใดเกี่ยวกับโกดังของคุณ

2.เหมาะสมกับผู้ที่ไม่มั่นใจในธุรกิจของตนเอง

ผู้ประกอบการที่เริ่มต้นธุรกิจใหม่แทบทุกคนคงมีความรู้สึกที่หวาดกลัวต่ออนาคตว่าธุรกิจจะดำเนินไปได้ดีเพียงไหน อย่างไร ซึ่งการที่คุณเลือกเช่าโกดังหรือคลังสินค้า แทนการปลูกสร้างเอง จะทำให้คุณคลายความกังวลถึงอนาคตของธุรกิจไปได้ หากธุรกิจของคุณไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คิด ก็สามารถเลือกที่จะบอกเลิกสัญญาเช่าได้โดยไม่เป็นภาระผูกพันนั่นเอง

ข้อเสียของการเช่าคลังเก็บสินค้า

สำหรับข้อเสียของการเช่าคลังเก็บสินค้า มีดังต่อไปนี้

1.ค่าใช้จ่ายสูง

หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนว่าค่าเช่าคลังเก็บสินค้านั้นค่อนข้างสูง บางเจ้าอาจจะต้องจ่ายล่วงหน้าอย่างน้อยยี่สิบเปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ผู้ที่มีเงินทุนน้อยเกิดความกังวลได้ และประการสำคัญอาจส่งผลต่อสภาพคล่องของธุรกิจคุณได้นั่นเอง

2.การซ่อมบำรุงโกดัง

บางคนอาจจะคิดว่าการเช่าโกดังนั้นมีข้อดีคือไม่ต้องบำรุงรักษาเอง แต่หากว่าคุณเจอเจ้าของโกดังที่ไม่ดี เมื่อแจ้งโกดังชำรุดไปแล้วล่าช้าในการซ่อม คุณอาจจะต้องควักกระเป๋าจ่ายเองก็เป็นไปได้ ซึ่งในกรณีที่คุณนั้นสร้างโกดังสินค้าเอง คุณจะสามารถซ่อมได้เท่าที่ต้องการโดยไม่ต้องกังวลว่าเป็นการซ่อมอย่างเสียเปล่า

จะเห็นได้ชัดเจนว่าการเช่าโกดังหรือคลังสินค้ามีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าผู้ประกอบการนั้นมีเงินทุนมากน้อยเพียงใด มีสภาพคล่องในธุรกิจหรือไม่ และที่สำคัญที่สุดคุณตั้งใจดำเนินธุรกิจไปนานมากน้อยเพียงใด หากชั่งน้ำหนักแล้วพบว่าการเช่าคลังเก็บสินค้า คุ้มค่ากว่าการสร้างโกดังก็ควรรีบติดต่อเช่าคลังเก็บสินค้าเพื่อให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ขนส่งสินค้าโคราช

4 วิธีเลือกบริษัทขนส่งสินค้าโคราช4 วิธีเลือกบริษัทขนส่งสินค้าโคราช

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในจังหวัดโคราช และกำลังขายสินค้าทางออนไลน์ การเลือกบริษัทขนส่งถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หากได้บริษัทขนส่งที่ดี จะทำให้การค้าขายของคุณคล่องตัวกว่าเดิม มียอดขายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการเลือกเลือกบริษัทขนส่งสินค้าโคราชคือสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด และวิธีเลือกบริษัทขนส่งมีดังต่อไปนี้ 1.มีรีวิว การอ่านรีวิวจะทำให้คุณนั้นสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกบริษัทขนส่งเจ้าใดจึงจะดีที่สุด ส่วนใหญ่แล้วคุณสามารถหารีวิวอ่านได้จากอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นเว็บบอร์ด สังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมไปถึงกลุ่มจังหวัดโคราช โดยกรณีที่คุณตัดสินใจเลือกบริษัทเจ้าใดไปก็จำเป็นที่จะต้องนำไปชื่อบริษัทไปค้นว่ามีชื่อเสียงในแง่ดีหรือแง่ร้ายเพียงใดนั่นเอง  หากอ่านดูแล้วพบว่ามีการจัดส่งสินค้าล่าช้า หรือได้รับคำติมากกว่าคำชมก็ควรจะไปเลือกบริษัทขนส่งเจ้าอื่นจะดีที่สุด 2.มีหน้าเว็บที่เชื่อถือได้ การมองหาบริษัทส่งสินค้าที่มีเว็บไซต์เป็นทางการและเชื่อถือได้นั้นก็ถือเป็นทางเลือกที่ควรทำ โดยส่วนใหญ่แล้วบริษัทขนส่งในปัจจุบันมักเปิดเว็บไซต์เพื่อให้ลูกค้าได้ดูรายละเอียดของการส่งสินค้า ไม่ว่าจะเป็นอัตราค่าส่ง หรือรายละเอียดของการติดต่อเพื่อจัดส่งสินค้า เว็บไซต์ของบริษัทขนส่งสินค้าที่ดีจะต้องมีการถ่ายรูปคู่กับผู้รับบริการเอาไว้ด้วยจึงจะเหมาะสมที่สุด 3.มีการรับประกันสินค้า การรับประกันสินค้าคือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากว่ากรณีที่สินค้าของคุณเป็นสินค้าที่ชำรุดหรือแตกหักได้ง่ายนั้น การประกันสินค้าจะทำให้คุณไม่ต้องชดเชยค่าสินค้าให้กับลูกค้าของคุณเอง แตกต่างจากการที่ส่งกับบริษัทขนส่งที่ไม่มีประกัน ซึ่งมีแต่จะทำให้คุณต้องชดเชยค่าเสียหายเมื่อสินค้าแตกหัก หรือบางครั้งอาจจะถูกลูกค้าโทรมาต่อว่าได้อีกด้วย

ของพรีเมี่ยม

ลักษณะของ ของพรีเมี่ยม แบบไหน ที่เรียกว่ามีประโยชน์กับผู้รับมากที่สุดลักษณะของ ของพรีเมี่ยม แบบไหน ที่เรียกว่ามีประโยชน์กับผู้รับมากที่สุด

ของพรีเมี่ยม เป็นของที่หลายคนอยากจะได้มาไว้ใช้ส่วนตัว เพราะของชนิดนี้ คือของที่มีราคาแพง มีมูลค่าสูง มีคุณค่าสูงเป็นพิเศษ หลายคนเลือกของใช้ต่างๆ ก็เน้นของพรีเมี่ยมเป็นหลักเหมือนกัน และการจะมอบอะไรให้ใครสักคนนั้น การให้เป็นของพรีเมียม เป็นการให้ที่ดูจะได้รับความนิยมสูงสุด เพราะของประเภทนี้ เป็นสิ่งที่ผู้รับทุกคนอยากได้อยู่ วันนี้เราก็จพาทุกท่านมาดูรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกของพรีเมียม ให้กับใครสักคน ว่าจำเป็นอย่างไร ลักษณะของของแบบไหน ถึงเหมาะที่สุด  เหตุผลที่ควรเลือกให้ ของพรีเมี่ยม   บางท่านอาจจะเชื่อว่า การให้อะไรกับใครสักคน จะเป็นของสิ่งไหนก็คงเหมือนกันนั่นแหละ แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น ของแต่ละอย่างมีคุณค่าไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นคุณค่าทางใจ หรือคุณค่าทางมูลค่าก็ตาม และการเลือกมอบของพรีเมี่ยมเป็นของขวัญ จะเป็นการแสดงออกให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ตัวของผู้ให้

รองเท้า เพื่อ สุขภาพ

ข้อดีของรองเท้าเพื่อสุขภาพข้อดีของรองเท้าเพื่อสุขภาพ

พูดถึงในช่วงนี้ที่ข้าวยากหมากแพง จะซื้อของหรือใช้สอยอะไรต่าง ๆ ก็ต้องคิดหนักกว่าเดิม คิดหน้าคิดหลัง คิดแล้วคิดอีก เพราะด้วยพิษของเศรษฐกิจที่เกิดจากโรคระบาดอย่างโควิด หรือฝุ่น pm2.5 ก็ได้สร้างผลกระทบต่าง ๆ ในวงกว้างมากมาย จนมาเป็นปัญหาเศรษฐกิจ การที่เราจะซื้ออะไรก็ต้องคิดให้ดี ในวันนี้เลยอยากพาทุกคนมารู้จักไอเท็มเด็ด ที่เรียกว่าถึงจะเจอสถานการณ์แบบนี้แต่เงินในกระเป๋าก็ไม่หวั่น เป็นสิ่งดี ๆ ที่ถือว่าคุ้มค่า นั่นก็คือรองเท้าเพื่อสุขภาพราคาถูกนั่นเอง นอกจากจะเป็นไอเท็มที่ดีแล้วยังมีราคาไม่แพงอีก เหมาะกับการซื้อเป็นของใช้ส่วนตัอย่างยิ่ง หรือจะซื้อฝากเผื่อผู้ใหญ่ก็ได้ เพราะด้วยการทำหน้าที่ของรองเท้าเพื่อสุขภาพราคาถูกนี้ สามารถดูแลเรื่องสุขภาพเท้าของเราได้ขณะเวลาที่เดิน หรือยืน หรือวิ่ง ก็จะทำให้ไม่มีปวดไม่เมื่อย และช่วยป้องกันการลื่นล้มด้วย เพราะรองเท้าเพื่อสุขภาพราคาถูกนี้