Consume Better Lifestyle ประเภทของประกันรถบิ๊กไบค์

ประเภทของประกันรถบิ๊กไบค์

บิ๊กไบค์

ประกันภัยนั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นเป็นอย่างมากสำหรับการดำรงชีวิตของคนเราในปัจจุบัน ซึ่งปัจจุบันนี้ประกันภัยก็แตกแขนงออกเป็นหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นประกันอุบัติ ประกันสุขภาพ ประกันมะเร็ง ประกันรถและประกันประเภทอื่นอีกนับไม่ถ้วน ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงประกันประเภทหนึ่งที่มีความสำคัญกับการใช้รถใช้ถนนของเราเป็นอย่างมากนั่นคือ ประกันรถ และเนื่องจากกระแสคนขับรถบิ๊กไบค์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นวันนี้เราจึงจะมาพูดถึงประกันรถจักรยานยนต์ที่เป็นประกัน บิ๊กไบค์ นั่นเอง ซึ่งประกันบิ๊กไบค์นั้นก็แบ่งออกเป็นหลายประเภทโดยความคุ้มครองของประกันบิ๊กไบค์แต่ละประเภทก็จะแตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน 

ประเภทของประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ 

  • ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 สำหรับประกันประเภทนี้นั้นเป็นประกันมอเตอร์ไซค์ที่ให้ความคุ้มครองเหมือนกับประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งคุ้มครองความเสียหายได้ครอบคลุมกว่าประกันมอเตอร์ไซค์ชั้นอื่น ๆ กล่าวคือคุ้มครองแทบจะทุกอย่างที่เกิดกับรถมอเตอร์ไซค์ โดยประกันประเภทนี้บริษัทประกันจะรับเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ที่มีเครื่องยนต์ 250 ซีซีและมีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี ซึ่งเหมาะกับการทำประกันบิ๊กไบค์มากที่สุด 
  • ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ ประกันประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองคล้ายกับประกันชั้น 1 ต่างกันที่ประกันชั้น 2+ นั้นจะคุ้มครองความเสียหายของรถเอาประกันเฉพาะเมื่อมีคู่กรณีหรือชนกับรถด้วยกันเท่านั้น โดยเงื่อนไขในการรับประกันคือจะรับเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์หรือรถบิ๊กไบค์ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี 
Private Man with Triumph Bigbike Motorcycle. Chiangmai, Thailand -  April 3 2020: Private Man with Triumph Bigbike Motorcycle. Photo at road no.121 about 8 km from downtown Chiangmai, thailand. bigbike stock pictures, royalty-free photos & images
  • ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ สำหรับประกันประเภทนี้ก็จะให้ความคุ้มครองคล้ายกับประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ แต่ต่างกันตรงที่ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ นั้นจะไม่คุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย รถบิ๊กไบค์หาย หรือไฟไหม้รถเหมือนกับประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ โดยประกันประเภทนี้สามารถทำได้ทั้งรถมอเตอร์ไซค์แบบธรรมดาและรถบิ๊กไบค์ที่มีอายุไม่เกิน 6 ปี 
  • ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 ประกันประเภทนี้จะคุ้มครองเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ของคู่กรณีเท่านั้น จึงทำให้ประกันรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่ากับประกันรถมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่น ๆ แต่ว่าประกันประเภทนี้สามารถรับประกันรถมอเตอร์ไซค์ได้ทุกประเภทและไม่จำกัดอายุรถเหมือนกับประเภทอื่น 

หากใครที่ขับบิ๊กไบค์แล้วมีความสนใจทำประกันก็สามารถเลือกประกันรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่เหมาะสมกับความต้องการ โดยปัจจัยหลักในการเลือกซื้อประกันคือดูความคุ้มครองว่าตอบโจทย์กับการใช้งานของเราหรือไม่ ดังนั้นเราต้องเลือกประกันที่มีความคุ้มครองตรงตามการใช้งานให้มากที่สุด 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

นําเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

รวมขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายยังไทยรวมขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายยังไทย

บทความนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายยังไทยกัน ว่าขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายยังไทยนั้นมีกี่ขั้นตอน และแต่ละขั้นตอนนั้นคืออะไรกันบ้าง ว่าแล้วก็อย่ามัวเสียเวลา เราไปหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันที่บทความด้านล่างนี้เลย รวมขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายยังไทย ขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายยังไทย : ยื่นเอกสารข้อมูลใบขนส่งสินค้าขาเข้า โดยจะเป็นการกรอกข้อมูลเรือเข้า ใบตราส่งสินค้า บัญชีรายการสิน้คาทุกรายการ รายละเอียดการบรรจุ เอกสารผู้รับบรรทุก ประกันภัยธนาคารต่าง ๆ พร้อมแนบใบอนุญาตนำเข้า โดยเอกสารเหล่านี้จะถูกส่งไปที่กรมศุลกากรเพื่อบันทึกข้อมูลลงฐานระบบ ขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายยังไทย : ยื่นใบขนส่งสินค้าขาเข้าให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบ เมื่อเราส่งข้อมูลให้กรมศุลกากรแล้ว ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าว่าตรงตามแจ้งหรือไม่ เมื่อทำเรื่องตรวจสอบเสร็จกรมศุลกากรจึงจะออกเลขที่ใบขนสินค้าให้เรา ขั้นตอนการนําเข้าสินค้าจากจีนมาขายยังไทย : เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลสินค้าพร้อมแจ้งรายละเอียดเงื่อนไขภาษีนำเข้า จากนั้นให้เราชำระภาษีผ่านช่องทางการชำระเงิน 3

ขนส่งสินค้าโคราช

4 วิธีเลือกบริษัทขนส่งสินค้าโคราช4 วิธีเลือกบริษัทขนส่งสินค้าโคราช

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในจังหวัดโคราช และกำลังขายสินค้าทางออนไลน์ การเลือกบริษัทขนส่งถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หากได้บริษัทขนส่งที่ดี จะทำให้การค้าขายของคุณคล่องตัวกว่าเดิม มียอดขายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการเลือกเลือกบริษัทขนส่งสินค้าโคราชคือสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด และวิธีเลือกบริษัทขนส่งมีดังต่อไปนี้ 1.มีรีวิว การอ่านรีวิวจะทำให้คุณนั้นสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกบริษัทขนส่งเจ้าใดจึงจะดีที่สุด ส่วนใหญ่แล้วคุณสามารถหารีวิวอ่านได้จากอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นเว็บบอร์ด สังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมไปถึงกลุ่มจังหวัดโคราช โดยกรณีที่คุณตัดสินใจเลือกบริษัทเจ้าใดไปก็จำเป็นที่จะต้องนำไปชื่อบริษัทไปค้นว่ามีชื่อเสียงในแง่ดีหรือแง่ร้ายเพียงใดนั่นเอง  หากอ่านดูแล้วพบว่ามีการจัดส่งสินค้าล่าช้า หรือได้รับคำติมากกว่าคำชมก็ควรจะไปเลือกบริษัทขนส่งเจ้าอื่นจะดีที่สุด 2.มีหน้าเว็บที่เชื่อถือได้ การมองหาบริษัทส่งสินค้าที่มีเว็บไซต์เป็นทางการและเชื่อถือได้นั้นก็ถือเป็นทางเลือกที่ควรทำ โดยส่วนใหญ่แล้วบริษัทขนส่งในปัจจุบันมักเปิดเว็บไซต์เพื่อให้ลูกค้าได้ดูรายละเอียดของการส่งสินค้า ไม่ว่าจะเป็นอัตราค่าส่ง หรือรายละเอียดของการติดต่อเพื่อจัดส่งสินค้า เว็บไซต์ของบริษัทขนส่งสินค้าที่ดีจะต้องมีการถ่ายรูปคู่กับผู้รับบริการเอาไว้ด้วยจึงจะเหมาะสมที่สุด 3.มีการรับประกันสินค้า การรับประกันสินค้าคือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากว่ากรณีที่สินค้าของคุณเป็นสินค้าที่ชำรุดหรือแตกหักได้ง่ายนั้น การประกันสินค้าจะทำให้คุณไม่ต้องชดเชยค่าสินค้าให้กับลูกค้าของคุณเอง แตกต่างจากการที่ส่งกับบริษัทขนส่งที่ไม่มีประกัน ซึ่งมีแต่จะทำให้คุณต้องชดเชยค่าเสียหายเมื่อสินค้าแตกหัก หรือบางครั้งอาจจะถูกลูกค้าโทรมาต่อว่าได้อีกด้วย

ขายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ราคาถูก

5 เรื่องที่เราจะต้องรู้ก่อนที่จะเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้า5 เรื่องที่เราจะต้องรู้ก่อนที่จะเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้า

ปัจจุบันเราคงต้องยอมรับว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลากหลายผู้ใช้นั้นเลือกใช้อย่างมาก และ มีหลากหลายคนที่คิดจะเริ่มใช้บุหรี่ไฟฟ้าด้วยเช่นกัน ดังนั้นสำหรับมือใหม่ในการซื้อบุหรี่ไฟฟ้านั้นอาจจะยังไม่รู้ และ  ยังไม่รู้ถึงวิธีการเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้า ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง 5 เรื่องที่เราจะต้องรู้ก่อนที่จะเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้ากันนะครับว่ามีเรื่องอะไรที่จะต้องระวังบ้าง   เลือกซื้อร้านค้าที่มีมาตรฐานหรือไม่   อย่างเเรกที่สำคัญเลยนั้นคือในเรื่องของมาตรฐสำคัญอย่างมากนะครับว่าร้านที่เราจะต้องการเลือกใช้บริการนั้นมีมาตรฐานที่ดี หรือ มีมาตรฐานของการนำสินค้าเข้ามารหรือไม่ ? เพราะเราคงจะเห็นข่าวบ่อย ๆ ที่บุหรี่ไฟฟ้าระเบิดบ้าง นั้นก็เพราะว่าสินค้านั้นไม่ได้มาตรฐาน หรือ สินค้านำเข้านั้นไม่ได้มีมีคุณภาพเท่าที่ควรจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ ให้เราเห็นกันนั้นเอง ดังนั้นในเรื่องของคุณภาพนั้นค่อนข้างสำคัญนะครับเราจะต้องใส่ใจในเรื่องของการนำเข้าจากร้านที่ดี และ มีมาตรฐานนนะครับเพื่อที่เราจะได้มั่นใจในคุณภาพได้มากขึ้นนะครับ   บุหรี่ไฟฟ้าของเราเป็นประเภทไหน   ปัจจุบันนั้นจะเห็นได้ว่ามีบุหรี่ไฟฟ้าเกิดขึ้นมาอย่างมากมายให้เราได้เลือกใช้กัน ดังนั้นก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้านั้นเราควรจะต้องตรวจสอบก่อนว่าเราต้องการที่จะสูบบุหรี่ไฟฟ้าประเภทไหนเพื่อที่เราจะสามารถเลือกบุหรี่ไฟฟ้าที่มีความปลอดภัย และ บุหรี่ไฟฟ้าประเภทไหนที่เราควรใช้ บุหรี่ไฟฟ้าประเภทไหนที่เราควรเลือก เราควรศึกษาดูให้ดีนะครับ   น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนที่เราจะต้องใช้   อีกข้อที่สำคัญไม่แพ้กันนั้นคือในเรื่องของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านะครับ เราจะต้องรู้ว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่เราเลือกนั้นเราจะต้องเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหน ถ้าหากเราเลือกซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจากร้านขายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ราคาถูก แล้วจะสามารถใช้ับุหรี่ไฟฟ้าของเราได้หรือไม่ หรือถ้าหากว่าเราเลือกใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าคนละเเบบจะสามารถใช้กับ port บุหรี่ไฟฟ้าของเราได้หรือไม่