Consume Better Lifestyle 5 อาหารไทยสูตรคุณยาย เมนูคู่ครัวไทย ทานทีไรคิดถึงบ้านทุกที

5 อาหารไทยสูตรคุณยาย เมนูคู่ครัวไทย ทานทีไรคิดถึงบ้านทุกที

                กับข้าวที่ไหนก็ไม่อร่อยเหมือนกับข้าวที่บ้าน เมนูบ้าน ๆ ฝีมือคุณยายที่เต็มไปด้วยความทรงจำอันแสนอบอุ่น ภาพช่วงเวลาแห่งความสุขที่สัมผัสได้ผ่านการลิ้มรสชาติอาหารไทยสูตรคุณยาย ซึ่งเคล็ดลับความอร่อยของแต่ละบ้านนั้นก็แตกต่างกันไป แต่เมนูโดนใจลูกหลานอย่างเรา ๆ กลับไม่แตกต่าง ส่วนมากมักจะเป็นเมนูที่วัตถุดิบหลักมีติดครัวไทยอยู่แล้ว เรียกได้ว่าเห็นเมนูเหล่านี้ตามร้านอาหารทีไรเป็นต้องสั่งมาทานด้วยความคิดถึงกับข้าวสูตรคุณยายที่คุ้นเคย

5 เมนูอาหารไทยสูตรคุณยาย ความอร่อยคุ้นลิ้น แค่เห็นชื่อก็อยากทาน

                อาหารไทยสูตรคุณยายนั้นมีมากมายและหลากหลาย โดยที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ทุกเมนูล้วนเป็นเมนูยอดนิยมที่ปัจจุบันหาทานแบบรสชาติที่ถูกใจค่อนข้างยาก เมนูบ้าน ๆ ที่คุณยายชอบทำให้ทาน แม้ไม่ได้ทานมานานแต่รสชาติยังคงกรุ่นอยู่ในปาก ความอร่อยที่คุ้นเคยตั้งแต่วัยเยาว์

  • ไข่เจียวโบราณ

เมนูอร่อยง่าย ๆ มีประจำทุกบ้าน ที่วิธีปรุงรสไข่เจียวก็แตกต่างกันไปตามชอบ บางบ้านใส่น้ำปลา บางบ้านใส่ซอสปรุงรส หรือบางบ้านใส่ผงปรุงรสเพิ่มเข้าไปด้วย ก็อร่อยกลมกล่อมไปอีกแบบ ซึ่งไข่เจียวโบราณสูตรคุณยายนั้น ส่วนมากจะใส่หอมแดง หอมหัวใหญ่ หรือต้นหอมลงไป เพื่อให้ไข่เจียวมีรสชาติที่หวานกลมกล่อม ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยไม่อยากแบ่งใคร

  • ผัดกะเพราหมูสับถั่วฝักยาว

กะเพราสูตรคุณยายต้องใส่ถั่วฝักยาว แม้หลายคนจะบอกว่าผัดกะเพราต้นตำรับแท้ไม่ควรใส่ถั่วฝักยาวก็ตาม แต่ถ้าเห็นถั่วฝักยาวหั่นท่อนเล็ก ๆ ในผัดกะเพราเป็นต้องนึกถึงคุณยายขึ้นมาทุกที คงเพราะอยากให้ลูกหลานได้ทานผักบ้าง ไม่ใช่ทานแต่เนื้อหมูในผัดกะเพราเพียงอย่างเดียว จึงเพิ่มถั่วฝักยาวลงไป กลายเป็นเอกลักษณ์ผัดกะเพราบ้าน ๆ ที่แสนอร่อย

  • พะแนงหมู

เมนูอาหารไทยยอดนิยมที่ต่างชาติยกนิ้วให้ในความอร่อยเป็นเอกลักษณ์ แต่พะแนงหมูสูตรคุณยายนั้นต่างชาติอาจจะยังไม่เคยได้ลิ้มลองความอร่อยสูตรนี้ พริกแกงที่ผัดกับกะทิจนได้ที่ ทำให้น้ำแกงพะแนงเข้มข้นถึงใจ บวกกับรสชาติแกงกะทิตำรับไทยที่จัดจ้าน สัมผัสได้ถึงความอร่อยอย่างชัดเจน

  • ต้มจืดไข่น้ำ

ขึ้นชื่อว่าอาหารไทยประจำบ้าน ก็ต้องมีเมนูสารพัดไข่อยู่แล้ว เพราะเป็นวัตถุดิบที่มีติดบ้านอยู่ตลอด หากเบื่อไข่เจียวธรรมดาก็นำไข่เจียวมาปรับเมนูเพิ่ม เติมน้ำลงไปเป็นต้มจืดไข่น้ำที่แสนอร่อย คุณยายบางบ้านเติมเต้าหู้ไข่ หรือเต้าหู้ถั่วเหลืองเพิ่มลงไป นอกจากอร่อยเต็มคำขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายเพิ่มขึ้นอีกด้วย

  • แกงส้มมะละกอใส่ผักบุ้ง

เมนูแกงไทยน้ำใสรสจัดจ้าน เปรี้ยวนำแต่ไม่เผ็ดแบบต้มยำ จริงอยู่ที่แกงส้มมีให้เห็นตามเมนูอาหารทั่วไป แต่แกงส้มมะละกอใส่ผักบุ้งกลับไม่ค่อยมีให้สั่งทานมากนัก เมนูที่วัตถุดิบเกือบทุกรายการสามารถหาได้ในครัวไทย หรือในสวนผักสวนครัวที่บ้าน เมนูที่คุณยายมักทำให้ทานในตอนเด็ก ๆ เรียกได้ว่าเป็นเมนูแรกที่มอบรสแซ่บให้กับเด็กไทยสมัยก่อนเกือบทุกคนเลยก็ว่าได้

เชื่อว่าอาหารไทยทั้ง 5 เมนูนี้ คงไม่มีใครไม่เคยทาน อาหารทำง่ายสูตรคุณยายที่ปัจจุบันหาทานรสมือแบบนี้ได้ยาก ถ้าไม่กลับบ้านไปให้คุณยายทำให้ทาน ก็ต้องฝึกปรือฝีมือเข้าครัวทำเองที่บ้าน หรือหาร้านที่ทำได้ใกล้เคียงกับฝีมือคุณยายมาทานให้คลายความคิดถึงไปพลางก่อน

Related Post

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic

ลยุทธ์ในการทำงานที่ช่วยให้ธุรกิจน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic เติบโตและประสบความสำเร็จลยุทธ์ในการทำงานที่ช่วยให้ธุรกิจน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic เติบโตและประสบความสำเร็จ

หากไม่มีการสร้างสรรค์การขายที่เรียกว่าความแตกต่าง โอกาสที่จะเติบโตแทบจะมองไม่เห็น ดังนั้น การจะทำให้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic มีคุณภาพมากกว่าสินค้าตัวอื่นๆตามท้องตลาด อย่างแรกเลยที่ผู้ประกอบการจะต้องเข้าใจก็คือ พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า ซึ่งถือเป็นเหตุผลหนึ่งที่ยืนยันได้ว่า ผู้ประกอบการจะต้องไม่หยุดนิ่งในการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และสำหรับกลยุทธ์ในการทำงานของผู้ประกอบการน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic ที่กำลังมองหาช่องว่างของความแตกต่าง โดบสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์และประสบความสำเร็จในธุรกิจของตนเองได้ ดังต่อไปนี้ รูปแบบของการโฆษณา การโฆษณาน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic จะทำให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคนั้นสามารถรู้จักสินค้าได้อย่างได้มากขึ้น โดยมีการทดลองซื้อใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic ตามแหล่งโฆษณาต่างๆ โดยสามารถแบ่งประเภทตามลักษณะของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เข้าถึง เพราะการโฆษณาทุกชนิดไม่ว่าเป็นการโฆษณาทางสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ สื่อออนไลน์ หรือแม้แต่โฆษณาบนแผ่นป้ายขนาดใหญ่ ต่างก็มีจุดมุ่งเน้นที่จะเข้าถึงกลุ่มบุคคลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ รูปแบบของช่องทางการเข้าถึง เป็นอีกสิ่งที่หนึ่งที่อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าหรือผู้บริโภคในการเลือกซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

วิธีเลือกเครื่องอบยูวีวิธีเลือกเครื่องอบยูวี

หากเอ่ยถึงไอเท็มสำคัญที่สุดในยุคนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องอบยูวีอย่างแน่นอน โดยจุดเด่นของเครื่องอบยูวีคือความมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค ยิ่งตอนนี้แล้วหากเราสังเกตดูให้ดีจะพบว่ามีโรคระบาดหลายโรคเลยทีเดียว ที่พร้อมจะคร่าชีวิตของเราและคนที่เรารัก ที่สำคัญก็คือการป้องกันตัวเองให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตามการใช้เครื่องอบรังสียูวีคือสิ่งที่เราต้องระมัดระวังและคิดก่อนเลือกใช้ หลักการใช้เครื่องอบมีดังต่อไปนี้  1.เลือกเครื่องที่ราคาไม่ไกลเกินเอื้อม  เนื่องจากยุคพิษเศรษฐกิจจากโควิดได้ทำให้เกิดปัญหาหลายต่อหลายประการด้วยกัน ทำให้หลายคนตกงาน รวมไปถึงก่อให้เกิดปัญหาคือการใช้เงินหยุดชะงัก จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเองแบบง่ายๆ ด้วยการเลือกเครื่องที่ราคาไม่แพงเกินไป  เพื่อที่จะได้สิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุดกับตนเอง   2.เลือกฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ของเรา  อีกหนึ่งสิ่งที่ถือว่าช่วยให้หลายๆ มั่นใจขึ้นก็คือการเลือกฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์นั่นเอง โดยปัจจุบันนี้ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไปไกล ได้ทำให้การสร้างเครื่องอบมีหลายรูปแบบ เหมาะสมกับคนที่ต้องการให้การทำความสะอาดของเครื่องใช้ในบ้านไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป จะดีกว่าหรือไม่หากคุณพยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง  3.เลือกเครื่องที่ทนทาน  อีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยคิดมาก่อนก็คือการเลือกเครื่องที่ทนทาน เพราะการเลือกเครื่องที่มีความทนทานจะทำให้คุณประหยัดเงินไปได้อีกนานเลยทีเดียว เราไม่มีทางรู้เลยว่าโรคโควิด 19 จะอยู่กับเราไปอีกนานเท่าไร ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการพยายามมองหาสิ่งที่ดีและเหมาะสมกับตนเอง และพยายามเลือกแบบคุ้มค่า 

บิ้วอิน

ปัญหาบิ้วอิน ที่เรามักจะเจอบ่อย ๆปัญหาบิ้วอิน ที่เรามักจะเจอบ่อย ๆ

 หลาย ๆ ครั้งในการออกแบบเละตกเต่งภายในนนั้นเรามักจะตกเต่งด้วยความชอบของเรา ซึ่งมีหลากหลายความชอบที่เราจะเลือกตกเต่งกัน บางคนก็เลือกเต่งด้วยไสตล์ที่ตัวเองชอบ บางคนก็เลือกที่จะตกเต่งให้แปลก เละ แตกต่างบางคนก็เลือกที่จะตกแต่งบ้านด้วยการเลือก Built in บ้านแบบใหม่ เพื่อให้ได้ประโยชน์ได้หลากหลาย และแน่นอนว่าการตกแต่งบ้านนั้นมักจะมีปัญหาตามมาด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงปัญหาของการบิ้วอิน ที่เรามักจะเจอบ่อย ๆ  และเป็นปัญหาที่พบได้ง่ายอย่างมากด้วยนะครับ มาลองดูดีกว่าครับว่าจะมีปัญหาอะไรบ้าง ? ผู้รับเหมาทิ้งงาน ปัญหาแรกที่หลาย ๆ คนนั้นกลัวมากที่สุดนั้นคือในเรื่องของ “ผู้รับเหมาทิ้งงาน ซึ่งเป็นปัญหาที่เราเห็นมาในสังคมไทยอย่างยาวนาน สำหรับการที่ผู้รับเหมาทิ้งงาน  ซึ่งถ้าหากว่าใครที่คิดจะตกเต่งบ้านของตัวเองเละกลัวผู้รับเหมาทิ้งงานให้แก้ปัญหาด้วยวิธีเหล่านี้นนะครับ เลือกใช้บริการรับ บิ้ ว